Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Theo Health, Brandon Douglas bị đau suốt 5 ngày. Bác sĩ chẩn đoán phần dưới lưỡi của anh bị tắc nghẽn do sỏi tuyến nước bọt, tình trạng đóng khối của canxi và phosphat tại đường ra của các tuyến nước bọt ở khoang miệng. Một buổi sáng, cảm thấy phía dưới lưỡi cứng lại, Douglas cầm theo điện thoại quay phim vào phòng tắm rồi uốn lưỡi. Viên sỏi bị đẩy ra dài vài cm và để lại lỗ lớn trong miệng người đàn ông. 

Trên thực tế, sỏi tuyến nước bọt tương đối phổ biến. Nó thường dẫn đến sưng, đau, một số trường hợp chỉ phát hiện mình mắc bệnh khi tình trạng đã trở nặng. Người bị khô miệng, thiếu nước cùng một số vấn đề khác rất dễ có nguy cơ bị sỏi tuyến nước bọt.

Hầu hết sỏi tuyến nước bọt nhỏ và có thể tự "thoát" ra bằng cách kích thích tuyến nước bọt như uống nhiều nước và mút kẹo. Nếu cơn đau quá trầm trọng hoặc viên sỏi vẫn mắc kẹt dưới lưỡi, bệnh nhân cần được phẫu thuật. 

Các chuyên gia khuyến cáo khi bị sỏi tuyến nước bọt nên massage vùng miệng và tránh dùng vật nhọn, sắc để lấy sỏi. Tốt nhất, hãy liên hệ với bác sĩ. Ngoài ra, bạn nên uống đủ nước đồng thời xem xét lại các loại thuốc đang sử dụng. 

May mắn, người bị sỏi tuyến nước bọt hồi phục rất nhanh sau khi được điều trị. Douglas cho biết giờ anh đã ăn uống bình thường.

VideoBrandon Douglas tự lấy viên sỏi dưới lưỡi
(Độc giả cân nhắc trước khi xem)

Minh Nhật

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật trong tuần

Bài viết phổ biến