Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Ông Wim Distelmans, Chủ tịch Ủy ban Đánh giá và Kiểm soát quốc gia Bỉ về biện pháp chết không đau đớn cho biết, các bác sĩ đã thực hiện "chết êm ái" cho một bệnh nhân tuổi vị thành niên vào cuối tuần qua. Theo Telegraph, thiếu niên 17 tuổi mắc một chứng bệnh nan y và chết không đau đớn là giải pháp phù hợp nhất. Danh tính em không được tiết lộ.

Năm 2002, Bỉ hợp pháp hóa "quyền được chết" cho các bệnh nhân đã hết hy vọng cứu chữa. Năm 2014, Quốc hội Bỉ thông qua luật bãi bỏ giới hạn độ tuổi và áp dụng quyền đặc biệt này cho cả trẻ em vị thành niên. Quy định cho phép áp dụng quyền được chết với những trường hợp dưới 18 tuổi nhưng điều kiện vẫn còn ý thức và có khả năng tự đưa ra quyết định cho sinh mạng của mình. Ngoài ra bố mẹ hoặc người giám hộ phải đồng ý.

Hiện Bỉ là quốc gia duy nhất cho phép mọi lứa tuổi được chọn hình thức chết êm ái. Hà Lan cũng đồng ý áp dụng giải pháp nhân đạo này cho trẻ em trên 12 tuổi. Trong khi đó, Colombia và Luxembourg chỉ cho phép người lớn mới có quyền "an tử" và phương thức phổ biến nhất là một liều thuốc an thần liều mạnh dưới sự trợ giúp của bác sĩ.

Mỹ có 5 bang cho phép bệnh nhân được chọn chết không đau đớn gồm Oregon, Vermont, Washington, California và Montana. Điều kiện là áp dụng cho người đang mắc bệnh nan y, giai đoạn cuối và được chẩn đoán chỉ còn sống dưới 6 tháng.

Thu Hiền

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật trong tuần

Bài viết phổ biến