Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Andrew Jones, chàng trai người Mỹ 26 tuổi là một lực sĩ thể hình chuyên nghiệp, luôn mang theo một chiếc ba lô, được ví von như chứa cả sinh mạng của anh. Chiếc ba lô chứa thiết bị tim nhân tạo duy trì sự sống của chàng trai vạm vỡ này.

chang-luc-si-vam-vo-song-voi-trai-tim-nhan-tao

Chàng trai bệnh tim vẫn cháy bỏng ước mơ tập luyện. Ảnh: Fit.

Năm 2012, Andrew đang độ tuổi thanh niên sung sức, cảm nhận những cơn khó thở trong một lần tập thể hình. Anh chủ quan cho rằng do làm việc quá sức nên không đến viện kiểm tra sức khỏe. Hai năm sau, chàng trai ho ra máu, sốt liên tục. Bác sĩ chẩn đoán anh mắc chứng cơ tim, một bệnh di truyền ảnh hưởng đến cấu trúc tim khiến việc bơm máu đến các cơ quan khác gặp vấn đề.

Căn bệnh ảnh hưởng khủng khiếp đến sức khỏe, đến giai đoạn nặng có thể khiến người bệnh không thể đi lại, ăn uống sinh hoạt như bình thường. Ước mơ gắn bó với thể hình của Andrew trở nên ngoài tầm với. Chàng trai vạm vỡ thậm chí không biết số phận sẽ dẫn dắt mình về đâu.

chang-luc-si-vam-vo-song-voi-trai-tim-nhan-tao-1

Thiết bị tim nhân tạo là vật bất ly thân với Andrew. Ảnh: DoIt.

Các bác sĩ cho biết nếu không sớm ghép tim thì tính mạng Andrew nguy kịch. Thời điểm đó bệnh viện không có sẵn nội tạng để thay thế. Andrew phải chấp nhận sống với thiết bị tim nhân tạo. "Trái tim" của Andrew Jones nay được anh mang theo trên lưng đi bất cứ đâu, khi làm bất cứ việc gì.

Sau 2 năm mang trái tim nhân tạo, sức khỏe Andrew có nhiều chuyển biến tốt. Chàng trai vẫn đến phòng tập, tích cực tập luyện từ những bài tập nhẹ nhàng đến nặng để tăng cường thể lực và sức mạnh. Sống chung với một chiếc máy, bất kể khi thức hay ngủ, cơ thể chằng chịt những vết sẹo, Andrew vẫn biết ơn vì mình được sống và chăm chỉ tập luyện.

Video: Andrew tập luyện với trái tim nhân tạo

Hội An

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật trong tuần

Bài viết phổ biến