Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Ảnh hưởng từ nghiên cứu của giáo sư Clive McCay ở Đại học Cornell (Mỹ) năm 1950, nhiều phụ huynh phương Tây thường nói với con cái rằng răng sẽ bị ăn mòn hoàn toàn nếu ngâm một đêm trong nước có ga. Nha sĩ Tom Bierman từ phòng khám Nha khoa San Diego (Mỹ) đã tiến hành thí nghiệm chứng minh điều này.

Video: Giá trị dinh dưỡng của một lon nước ngọt

Theo Figure 1, nha sĩ Tom Bierman lấy 4 chiếc răng khôn của mình thả vào một chai nước tăng lực, một chai nước ngọt có ga, một chai nước ngọt ăn kiêng, một chai nước lọc. Sau 2 tuần, ông lấy răng ra kiểm tra và nhận thấy chiếc răng trong chai nước ngọt gần như đen hết còn răng trong chai nước ngọt ăn kiêng "dù không quá nghiêm trọng nhưng cũng ố". Chiếc răng bỏ vào chai nước tăng lực đã bị tróc hết men răng, để lộ các mảng hồng, vàng. "Xuất hiện cả những khối u men răng đáng báo động", nha sĩ Bierman nói.

thu-nghiem-4-chiec-rang-khon-va-4-loai-nuoc-cua-nha-si

Răng sau 2 tuần ngâm nước ngọt có ga

thu-nghiem-4-chiec-rang-khon-va-4-loai-nuoc-cua-nha-si-1

Răng sau 2 tuần ngâm nước tăng lực

Thức uống axit thường là thủ phạm tấn công men răng, làm lộ ngà răng, gây đau đớn và sâu răng. Qua thử nghiệm, nha sĩ Bierman nhận định nước tăng lực dù không đường cũng làm tổn hại sức khỏe răng miệng.

Video: Điều gì xảy ra với cơ thể sau khi bạn uống nước ngọt

Để bảo vệ hàm răng, tốt nhất nên hạn chế nước có ga và súc miệng ngay sau mỗi lần uống. Vệ sinh răng cẩn thận đồng thời đi khám định kỳ 6 tháng một lần.

Minh Nhật

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật trong tuần

Bài viết phổ biến