Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Làn da mặt vốn mỏng manh của phụ nữ trong ngày phải tiếp xúc với rất nhiều yếu tố gây hại, cộng thêm lớp kem phấn trang điểm dễ gây bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn. Do vậy, làm sạch da rất quan trọng, đặc biệt là bước tẩy trang, để lấy đi bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn, mỹ phẩm và các tế bào chết, góp phần phục hồi sức khỏe cho làn da.

cach-ty-trang-moi-phu-nu-nen-biet

Bác sĩ Lê Thái Vân Thanh khám cho một bệnh nhân bị mụn do chăm sóc da không đúng cách. Ảnh: NP.

Theo tiến sĩ, bác sĩ Lê Thái Vân Thanh, Phòng khám Chăm sóc da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, nguyên tắc đầu tiên cần nhớ khi tẩy trang là "đúng lúc". Chẳng hạn, người thường xuyên trang điểm đến công sở thì phải tẩy trang ngay khi về đến nhà. Thói quen làm sạch da mặt nên duy trì thường xuyên, ít nhất một lần vào buổi tối và thêm một lần vào buổi sáng nếu bạn có bôi kem dưỡng ẩm ban đêm.

Chị em thường xuyên trang điểm vào buổi tối để đi chơi hay công việc, khi về đến nhà dù mệt mỏi đến đâu cũng phải dành vài phút tẩy trang sạch sẽ, không nên để nguyên lớp trang điểm mà đi ngủ. Những phụ nữ không trang điểm thường xuyên cũng nên tẩy trang ngay sau khi xong công việc hàng ngày.

Nguyên tắc thứ hai là tẩy trang đúng cách. Chăm sóc da thường quy và cơ bản nhất bao gồm 3 bước: Tẩy trang bằng sữa rửa mặt hoặc dung dịch tẩy trang, làm săn chắc da với nước hoa hồng và dưỡng ẩm cho da.

Lưu ý: Trình tự tẩy trang cần tiến hành ngược lại với thứ tự trang điểm. Tẩy trang mắt rồi đến môi bằng dung dịch tẩy trang, sau đó tẩy trang mặt bằng sữa rửa mặt thích hợp. Không nên bỏ qua công đoạn làm săn chắc da bằng nước hoa hồng vì ngoài tác dụng làm săn chắc da còn giúp lấy sạch những vết bẩn nhỏ còn sót mà dung dịch tẩy trang hoặc sữa rửa mặt không làm được.

Nên chọn dung dịch tẩy trang cùng hiệu với mỹ phẩm trang điểm của bạn. Đối với nước hoa hồng, cần dựa trên các tiêu chí như quen dùng, không gây dị ứng da, hợp với túi tiền vì phải dùng lâu dài. Không phải mỹ phẩm nhiều tiền thì chất lượng tốt hơn bởi bất kỳ sản phẩm nào đã đăng ký đều đã được cơ quan chức năng kiểm nghiệm nhằm đảm bảo không chứa các yếu tố gây hại cho da.

Video hướng dẫn tẩy trang đúng cách

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật trong tuần

Bài viết phổ biến