Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Shi Shenwei sinh ra tại một ngôi làng nhỏ gần thành phố Daye, tỉnh Hồ Bắc, kinh tế chủ yếu dựa vào nghề làm thợ hồ. Giờ nghỉ trưa ở công trường là thời gian công nhân tranh thủ nghỉ, ngoại trừ Shi Shenwei. Chàng trai 23 tuổi dành thời gian nghỉ trưa, tận dụng công trường xây dựng, biến nơi làm việc trở thành “phòng gym” để cải thiện vóc dáng.

chang-tho-ho-lot-xac-6-mui-nho-tap-gym-trua-tai-cong-truong

Shi làm thợ hồ tại công trình. ẢNh: Reuters.

Với những viên gạch thay cho tạ Dumbbell và những thanh chống trở thành thanh xà, anh thợ hồ biến chúng thành những dụng cụ tập luyện của mình. Đến công trình làm việc từ sáng sớm, đến giờ trưa khi mọi người nghỉ ngơi là lúc cậu bắt đầu buổi tập của mình. “Trong khi mọi người dành thời gian rảnh để ăn uống hay hát karaoke, đó là thời điểm tôi tập trung toàn bộ sức lực để tập luyện”, Shi chia sẻ.

Miệt mài với những bài tập độ khó cao ngay trên công trường, Shi Shenwei nhờ anh họ quay video tập luyện và chia sẻ trên mạng xã hội của Trung Quốc. Tên tuổi Shi Shenwei lập tức “nổi như cồn” với 1,2 triệu người theo dõi. Tuy nhiên những bài tập đu trên thanh xà công trình xây dựng có độ khó và tính rủi ro nên Shi luôn khuyên mọi người cân nhắc kỹ nếu muốn làm theo.

Video Shi luyện tập nhào lộn giữa công trình xây dựng

Shi Shenwei thời niên thiếu phải bỏ học vì nghiện game online, rong ruổi theo chú đi khắp các công trình xây dựng. Công việc ở công trình dường như quá sức với một chàng thanh niên gầy nhom, thể trạng yếu đuối do ít tập luyện và ngồi máy tính nhiều. Trung bình mỗi ngày cậu phải vận chuyển 4.000 viên gạch ra công trường. Mọi người hay chế giễu tay chân Shi Shenwei trông còi cọc như “cẳng gà”. Chàng thanh niên đang tuổi ăn tuổi lớn cảm thấy ức chế và mong muốn thay đổi.

Bước ngoặc xảy ra khi 9x tình cờ xem một video tập luyện đường phố đầy cảm hứng và có thể tập luyện bất cứ đâu. Chàng trai trẻ quyết định thay đổi thể trạng bản thân, dành bất cứ thời gian rảnh nào để gây dựng cơ bắp. “Tôi nhận ra mình có thể dùng năng lượng tuổi trẻ để xây dựng một vóc dáng mơ ước, sức khỏe dẻo dai để không một ai còn chế giễu mình. Tập luyện thể dục khiến tôi thay đổi tích cực hơn, thay vì chơi game khiến bản thân trì trệ”, chàng trai trẻ kết luận.

chang-tho-ho-lot-xac-6-mui-nho-tap-gym-trua-tai-cong-truong-1

Ảnh: Reuters.

Video tập luyện đầu tiên của Shi, nội dung về bài tập trồng chuối đã giúp cậu có 7.000 người theo dõi. Quá hào hứng với kết quả đạt được, 9x không ngừng tập luyện và thực hiện nhiều video hơn. Nhiều người thắc mắc chàng trai trẻ lấy đâu ra sức lực để tập gym sau 10 giờ miệt mài làm việc nặng nhọc ở công trình. Những lúc mọi người ăn uống, tán dóc thì Shi đang nhẫn nại tập tành ở một góc. Nhiều người đàn ông cùng chỗ làm bày tỏ sự ngưỡng mộ với ý chí tập luyện của chàng thanh niên trẻ. 

Cuộc sống của một chàng thiếu niên nghiện game một lần nữa thay đổi khi cậu xuất hiện trong một chương trình thi tài năng trên truyền hình và được mời đóng thế trong các phim hành động. Câu chuyện của chàng trai trẻ truyền cảm hứng tập luyện đến bất cứ thanh niên nào, bởi thực tế không thể lấy lý do thiếu điều kiện để đổ lỗi cho việc lười tập luyện nâng cao sức khỏe.

Xem thêm ảnh tập luyện của chàng trai trẻ

Khánh Ly

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật trong tuần

Bài viết phổ biến