Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Theo huấn luyện viên Nguyễn Thế Thanh Tùng, thành viên Hiệp hội khoa học thể thao quốc tế ISSA Mỹ, cách tối ưu để cải thiện sức khỏe và vóc dáng là tập luyện thể thao ít nhất 3-4 buổi trong tuần. Trong môi trường sống hiện đại, giới văn phòng dễ mắc nhiều căn bệnh do lối sống thụ động. Họ ít có điều kiện tập luyện thường xuyên ở phòng gym, cơ thể ít được tập luyện dẫn đến hàng loạt vấn đề sức khỏe như nhức mỏi cổ, lưng và đau cột sống lưng dưới, có nguy cơ bị thoái hóa đốt sống cổ và thoát vị đĩa đệm.

Huấn luyện viên cho biết, phái mạnh kém nam tính khi phần bụng tích nhiều mỡ thừa dẫn đến béo phì. Ngồi nhiều cũng gây ảnh hưởng lưu thông máu, suy nhược thần kinh, tăng nguy cơ bệnh tim mạch do ngồi lâu ít vận động. Những người ngồi nhiều thường bị giảm tính năng động phục vụ cho cuộc sống dẫn đến thụ động, thần thái kém sức sống.

huong-dan-quy-ong-van-phong-cach-giam-beo-bung-do-ngoi-nhieu

HLV Thanh Tùng (ảnh phải) hướng dẫn nam giới tập luyện tránh tích mỡ bụng. Ảnh: T.T.

Sức khỏe suy giảm cộng với sự tự ti về ngoại hình kém săn chắc thường thấy là nam giới béo bụng, nữ giới gặp tình trạng mỡ thừa tràn 2 bên hông. Huấn luyện viên Thanh Tùng gợi ý những mẹo giúp thay đổi thói quen, cải thiện sức khỏe và vóc dáng với những người ngồi nhiều: Hãy ngồi đúng tư thế, thư giãn mắt 20 giây sau khi làm việc 20 phút, tức nguyên tắc 20/20 giúp hạn chế các bệnh về mắt như khô mắt, giảm thị lực...

Mẹo đơn giản là uống nhiều nước để tránh cơ thể bị mất nước trong môi trường máy lạnh đồng thời giúp bạn tự động đứng lên thường xuyên hơn. Tận dụng những phút rảnh rỗi giờ nghỉ ngơi hoặc sau giờ làm kết hợp tập luyện các bài tập để tăng cường sức khỏe.

Huấn luyện viên Thanh Tùng hướng dẫn các bài tập căng cơ trong khi giải lao ở văn phòng, sau 2-3 giờ ngồi làm việc liên tục nên dành ra 10 phút để tập luyện.

Hướng dẫn các động tác đơn giản tránh thoái hoá khớp đốt sống cổ và cột sống:

 7 bài tập cải thiện vóc dáng cho nam giới: 

Các bài tập cải thiện vóc dáng và tốt cho tim mạch, tăng cường trao đổi chất, giảm thiểu mỡ thừa.

 Khánh Ly
Video: Lee Nguyễn, Ryan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật trong tuần

Bài viết phổ biến