Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Nguyên nhân của hiện tượng này nhiều khả năng không chỉ liên quan đến tiết trời lạnh giá. Theo Medical Daily, ở Nam bán cầu, nơi có Giáng sinh rơi vào mùa hè, lượng người chết vì bệnh tim vẫn cao đột biến trong khoảng từ 25/12 đến 7/1. Dựa vào phân tích giai đoạn 1988-2013, Đại học Melbourne (Australia) thống kê số ca tử vong ngoài bệnh viện tăng 4,2%. Độ tuổi của những trường hợp này cũng trẻ hơn gần một năm so với bệnh nhân tim mạch qua đời vào thời điểm khác trong năm.

con-nguoi-chet-nhieu-vi-benh-tim-vao-dip-giang-sinh

Ảnh: hdwallpapers.in.

Nhà nghiên cứu Josh Knight, tác giả công trình trên cho biết căng thẳng cảm xúc, rối loạn chế độ dinh dưỡng, tiêu thụ rượu bia, hoạt động giảm sút của cơ sở y tế và thay đổi môi trường (khi di chuyển để viếng thăm họ hàng) có thể góp phần làm tăng số ca tử vong dịp cuối năm. Ông bổ sung nhiều bệnh nhân không được can thiệp kịp thời do đang đi nghỉ hoặc không ở gần địa chỉ khám chữa quen thuộc. Hiệp hội Tim mạch Mỹ nhận định một số người mắc bệnh nan y "cố sống để ra đi vào một ngày quan trọng với họ".

Trước đây, hiện tượng tương tự cũng được ghi nhận tại Mỹ. Các nhà khoa học xác định nguyên nhân là nhiệt độ thấp và sự bùng phát của dịch cúm.

Minh Nhật

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật trong tuần

Bài viết phổ biến