Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Cháu bé 15 tháng ở TP HCM được bác sĩ Guero phẫu thuật bàn tay phải vào sáng 26/11 tại Bệnh viện FV. Dị tật bẩm sinh khiến ngón cái bàn tay bên phải của bé rất nhỏ và không có khả năng cầm nắm, trong khi đó tay trái không có xương quay ở cẳng tay, không có cơ mé ngoài cẳng tay. Bàn tay trái không có ngón cái và bị quặp vào cánh tay chứ không nằm trên một đường thẳng.

Bác sĩ Guero và kíp mổ đã mổ chuyển ngón trỏ thành ngón cái, tái tạo chức năng cầm nắm. Tiên lượng 2 tháng sau ngón cái mới của bé sẽ nắm được cốc. Dự kiến tay trái của bé sẽ phẫu thuật vào năm 2017 với 3 lần mổ để chuyển ngón số 2 thành ngón cái.

Bác sĩ Stéphane Guero (trái) trong ca phẫu thuật dị tật bàn tay. Ảnh: P.K

Bác sĩ Stéphane Guero (trái) trong ca phẫu thuật dị tật bàn tay. Ảnh: T.T

Chiều 25/11, bác sĩ Guero cũng đã phẫu thuật thành công cho bé Việt Tùng (sinh năm 2015) từ Hà Nội vào TP HCM để chuyển ngón trỏ thành ngón cái trên tay phải. Trong chuyến công tác ngày 21 đến 26/11, vị bác sĩ được mệnh danh "phù thủy bàn tay" nổi tiếng thế giới đã khám 32 bệnh nhân và mổ 13 trường hợp. Chỉ có một ca mổ phì đại bàn chân, 12 ca là phẫu thuật bàn tay. 

Những năm qua, bác sĩ Guero với hơn 20 năm kinh nghiệm về phẫu thuật bàn tay đã mang phép màu cho hàng trăm trẻ Việt. Năm 2015, bác sĩ Guero từng gây xúc động khi vượt cuộc khủng bố Paris đến Việt Nam cứu bệnh nhi. Những điều kỳ diệu như di chuyển ngón, tái tạo chức năng cầm nắm, ghép xương, tách ngón đối với bàn tay dính liền... của ông đã giúp các bệnh nhân nhí thoát cảnh tật nguyền.

Lê Phương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật trong tuần

Bài viết phổ biến